5 thay đổi mới nhất về du học Pháp 2019

Trong chiến lược mới của chính phủ nhằm thu hút sinh viên du học Pháp, chính phủ Pháp đã có những động thái cải cách mạnh mẽ. Những thay đổi này đều là những điều kiện thuận lợi dành cho tất cả các sinh viên quốc tế có mong muốn được sinh sống và học tập tại Pháp.

426 1 5 Thay Doi Moi Nhat Ve Du Hoc Phap 2019

1. Đơn giản hóa thủ tục xin visa

Các sinh viên quốc tế ngay tại chính quốc gia của mình sẽ được ưu tiên trong việc xử lý đơn xin thị thực (visa) của lãnh sự quán. Khi sang Pháp, du học sinh được cấp 1 visa và việc xác nhận visa mới khi tới Pháp này có thể được thực hiện qua Internet, tránh phải tới OFII quá nhiều lần.

Hết năm thứ nhất, du học sinh sẽ được chuyển sang Titre Étudiant nhiều năm cho toàn bộ quá trình học của mình!

Những ai đã có bằng Master tại Pháp, dù có về nước rồi hay là chưa, vẫn có thể trở lại Pháp cho mục đích tìm việc làm.

2. Tăng gấp đôi số lượng chương trình đào tạo bằng tiếng Anh

Mục tiêu của Tổng thống đương nhiệm tại Pháp là tăng gấp đôi số sinh viên tại các nước đang phát triển, chủ yếu là các nước không nói tiếng Pháp tới du học tại Pháp. Điều này đồng nghĩa rằng: những du học sinh muốn học tiếng Anh có thể có nhiều sự lựa chọn hơn trước.

3. Tăng cường chất lượng giáo dục và đào tạo

Từ nay, các tổ chức đào tạo, bao gồm các trường đại học tại Pháp, sẽ được “chuẩn hóa” bằng nhãn “BIENVENUE EN FRANCE” (tạm dịch: Chào mừng bạn đến Pháp). Nhãn này sẽ được trao cho các tổ chức điền các điều kiện tiếp nhận được xác định trong tham vấn, các tổ chức này sẽ được hỗ trợ từ quỹ BIENVENUE EN FRANCE.

BIENVENUE EN FRANCE có ý nghĩa gì?

Đạt tiêu chuẩn quốc gia, được Chính phủ công nhận.

Đảm bảo niềm tin cho sinh viên Quốc tế.

Là một công cụ để quảng bá các tổ chức Pháp ở nước ngoài.

Một mạng lưới đánh giá duy nhất.

Đây sẽ là chiến lược lâu dài, giúp tăng cường vị thế của các trường đại học tại Pháp, và đồng thời nằm trong chiến lược tăng số sinh viên nước ngoài du học tại Pháp.

4. Tăng số lượng học bổng lên gấp 3 lần (nhưng giảm hỗ trợ)

Đây chính là thông tin gây xôn xao nhất trong thời gian qua. Kể từ năm 2019, các sinh viên quốc tế ngoài khối châu Âu và là LẦN ĐẦU TIÊN* đăng ký trong một chu kỳ đào tạo tại Pháp, sẽ có mức phí nhập học khác so với các năm trước đó. Còn đối với những du học sinh đang theo học trong các chu trình được đăng ký từ trước năm 2019 thì đều không bị ảnh hưởng bởi chính sách này.

Cụ thể như sau:

Cử nhân: Phí ghi danh là 2770 €

Thạc sĩ, Tiến sĩ: Phí ghi danh là 3770 €

Như vậy, trước đây chính phủ hỗ trợ gần như 100% chi phí học tập thì giờ đây, chính phủ sẽ chỉ hỗ trợ 60 – 80% chi phí mà thôi, tuy vậy Pháp vẫn luôn đứng đầu trong các nước có mức học phí rẻ nhất thế giới và chất lượng đào tạo tuyệt vời.

Với chính sách này, Pháp sẽ tăng được chất lượng giáo dục, tạo điều kiện cho những du học sinh thực sự có năng lực về văn hóa, kinh tế, nâng cao chất lượng du học sinh tại nước này. Theo đó, người hưởng lợi cũng chính là du học sinh.

Ngoài ra, lượng học bổng cũng sẽ tăng lên rất nhiều, gấp 3 lần so với trước đó!

5. Tăng cường quảng bá và mở rộng tầm ảnh hưởng của giáo dục và đào tạo Pháp trên trường quốc tế

Xuất khẩu giáo dục cao cấp, mở ra các trường đại học và trung học tại nước ngoài cũng đang là một trong các chiến dịch chủ đạo trong chiến lược lần này.

Tăng cường tầm ảnh hưởng của giáo dục pháp bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy tại các cơ sở đào tạo của Pháp tại nước ngoài.

Tăng cường chính sách hỗ trợ phát triển bằng trao đổi và liên kết giáo dục.

Trong đó tập trung 5 quốc gia có nhiều sinh viên du học Pháp nhất: Maroc, Việt Nam, Trung Quốc, Cộng hòa Li-băng và Tunisia.

Theo duhoctoancau

 


© 2024 | Thời báo PHÁP



 

Related Articles

Liên hệ

logo thoibaophap trans white 160x65

Thời báo PHÁP

22-34 rue Jules Verne, Levallois-Perret

Paris 92300

Tìm bài