Hướng dẫn xin học bổng Eiffel du học Pháp 2018

Chương trình học bổng Eiffel du học Pháp 2018 là một trong số học bổng du học Pháp danh giá được chờ đợi nhất đối với sinh viên xuất sắc có ý định du học Pháp 2018. Với lịch nhận hồ sơ chính thức từ ngày 10/10/2017, sinh viên đang gấp rút chuẩn bị hồ sơ để mong có cơ hội nhận học bổng này.

Chương trình học bổng Eiffel du học Pháp 2018 – chương trình học bổng danh giá nhất do Bộ Ngoại giao Pháp triển khai nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục của Pháp thu hút những sinh viên quốc tế xuất sắc ở hai bậc học Thạc sĩ và Tiến sĩ trên 3 lĩnh vực ưu tiên :

– Khoa học kỹ thuật ( trình độ Thạc sĩ); Khoa học mở rộng ( Trình độ Tiến sĩ)

– Kinh Tế và quản lý

– Luật và Khoa học chính trị

I. Thời gian cấp học bổng Eiffel

1. Trình độ Thạc sĩ

Với những ứng viên đăng kí trình độ Thạc sĩ thì học bổng sẽ được cấp theo thời hạn tối đa như sau:

– 12 tháng đối với chương trình Thạc sĩ năm 2 (2)

– 24 tháng đối với chương trình Thạc sĩ năm 1 (M1)

– 36 tháng đối với chương trình Kỹ sư

426 Content Hoc
Học bổng Eiffel – học bổng danh giá cho sinh viên quốc tế theo học tại Pháp

Vì trợ cấp từ học bổng rất lớn cho nên học bổng chỉ được tiếp tục cấp khi sinh viên duy trì được kết quả học tập tốt theo đúng quy định bắt buộc của chương trình học và cơ quan cấp học bổng.

Trong trường hợp người nhận học bổng đăng kí khóa tiếng Pháp tăng cường song song với thời gian khóa chính mà có đề xuất rõ ràng trong hồ sơ ứng tuyển học bổng sẽ được cơ quan học bổng xem xét và có thể sẽ cấp tối đa chi phí 2 tháng của khóa tiếng Pháp này.

Trường hợp người nhận học bổng tham gia khóa thực tập (thời hạn ít hơn hoặc bằng 25% thời lượng cả khóa học và có nằm trong chương trình khung của học chính thức) sẽ vẫn được ưu tiên cấp học học bổng. Trường hợp thực tập ngoài không thuộc chương trình khóa học có kí kết hợp đồng Nghiên cứu hoặc hợp đồng với doanh nghiệp ngoài thì ứng viên sẽ lập tức không được nhận hỗ trợ từ học bổng.

Nếu chương trình học của ứng viên nằm trong chương trình liên kết trao đổi quốc tế thì học bổng chỉ được cấp trong khoảng thời gian học tập và nghiên cứu trên lãnh thổ Pháp.

2. Trình độ Tiến sĩ

426 Content Hb
Học bổng Eiffel năm 2018 được ưu tiên cấp cho bậc Tiến sĩ.

Riêng với những ứng viên làm nghiên cứu ngành Luật muốn đăng lớp tiếng Pháp song song với chương trình học khóa chính có thể đề nghị với hội đồng xét tuyển để được xem xét hỗ trợ. Sau khi đã có quyết định chấp thuận của Hội đồng xét tuyển, học bổng với thời hạn 10 tháng sẽ được cấp làm 2 hoặc 3 kỳ lưu trú tại Pháp (mỗi kỳ khoảng 2 hoặc 3 tháng) và dần đều tối đa là 3 năm.

II. Hỗ trợ từ Học bổng

Sinh viên nhận được học bổng Eiffel sẽ nhận được trợ cấp cao hơn 1000 euros/ 1 tháng. Cụ thể:

– Thạc sĩ : 1181 e/ tháng

– Tiến sĩ : 1400 e/ tháng

– Ngoài những trợ cấp trên sinh viên còn nhận học bổng còn được hưởng những hỗ trợ khác:

+ Vé máy bay khứ hồi

+ An sinh xã hội, nhà ở

+ Hoạt động văn hóa tại Pháp

Sinh viên nhận được khoản trợ cấp rất lớn từ học bổng du học Pháp

III. Điều kiện xin học bổng Eiffel

– Điều kiện quan trọng nhất xin học bổng Eiffel năm 2018 là bạn phải xin được giấy nhập học của trường mà bạn muốn đăng kí và xin được trường đồng ý hỗ trợ hồ sơ của bạn trước khi làm hồ sơ xin học bổng. Tức là bạn không trực tiếp tự ứng cử vào đơn vị xét học bổng mà nộp hồ sơ xin giấy nhập học của trường. Nếu trường đồng ý sẽ gửi hồ sơ để giới thiệu bạn lên cơ quan xét học bổng

– Ứng viên không phải quốc tịch Pháp. Học bổng chỉ áp dụng cho tất cả sinh viên quốc tế xuất sắc. Những ứng viên có 2 quốc tịch trong đó có Pháp sẽ không hợp hệ

– Về giới hạn độ tuổi: không quá 30 tuổi với bậc Thạc sĩ và 35 tuổi đối với trình độ Tiến sĩ

– Không nhận học bổng nào khác của Chính phủ Pháp theo cùng thời điểm xét hồ sơ học bổng Eiffel năm 2018

– Đáp ứng đủ điều kiện Ngoại ngoại ngữ của chương trình học, ngành học.

– Với học bổng của Nghiên cứu sinh, nhà trường có thể đề xuất những ứng viên đã từng nhận học bổng Eiffel từ bậc Master. Những ứng viên đã từng nhận học bổng Eiffel chương trình nghiên cứu sinh trước đó của họ cũng không được cấp lại và hồ sơ của những ứng viên bị loại những lần xét hồ sơ trước cũng không được chấp nhận ngay cả khi hồ sơ của họ được đề xuất bởi 1 cơ sở đào tạo khác.

426 Content Sk
Nhiều sinh viên tìm kiếm nguồn học bổng để hiện thực hóa giấc mơ du học Pháp

IV. Thời hạn đăng kí

Theo thông tin từ trang web chính thức của Đại sứ quán Pháp. Lịch đăng kí đăng kí và xét duyệt hồ sơ Eiffel 2017 như sau:

– Bắt đầu nhận hồ sơ : 10/10/2017

– Hạn chót nhận hồ sơ : 6/1/2018

– Thông báo kết quả : 20/3 /2018

Kết quả học bổng được thông báo ngay sau tháng 3/2018 nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thể cân nhắc và gửi hồ sơ đi những học bổng khác và xác định lựa chọn chương trình học cuối cùng của họ.

Lưu ý : Học bổng Eiffeil không kết hợp với những học bổng khác kế cả học học bổng Eramus và học bổng AUF. Nếu muốn rút hồ sơ học bổng Eiffel, ứng viên phải lập tức liên hệ với cơ quan Campus France hoặc cơ quan của Bộ Ngoại giao Pháp.

V. Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng Eiffel

– Mẫu hồ sơ xin học bổng

– Lưu ý: Khi điền vào mẫu xin học bổng, bạn nên điền đầy đủ, bạn có thể tham khảo cách trả lời của các hồ sơ khác, cách họ viết luận như thế nào nhưng tốt nhất không nên sao chép vì bạn sẽ bị phát hiện và lúc đó thì không hay.
– CV (sơ yếu lí lịch mới nhất)

– Lettre de motivation (thư nguyện vọng)

– Giấy khai sinh

– Bằng tốt nghiệp đại học (nếu chưa có bằng đại học có thể lấy bẳng điểm 2 năm cuối đại học)

– Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học

– Tóm tắt đề tài nghiên cứu hay dự định nghề nghiệp (độ dài từ 1-3 trang)

– Với học bổng tiến sĩ bạn cần có Giấy chứng nhận đồng ý hướng dẫn Luận án Tiến sĩ

Nguồn: vietphapaau

 


© 2024 | Thời báo PHÁP



 

Related Articles

Liên hệ

logo thoibaophap trans white 160x65

Thời báo PHÁP

22-34 rue Jules Verne, Levallois-Perret

Paris 92300

Tìm bài