Sôi động mùa Giáng sinh Paris 2023

Giáng sinh đối với người dân Paris không chỉ là một ngày lễ tôn giáo, đây còn là một dịp đặc biệt để các gia đình tụ họp và gặp gỡ bạn bè.

1 Soi Dong Mua Giang Sinh Paris 2023

Cây thông Noel chính của Paris tại TT thương mại Galeries Lafayette. (Ảnh: NSUT Phạm Thanh Hà)

Giáng sinh đối với người dân Paris không chỉ là ngày lễ tôn giáo, mà trước tiên là một dịp đặc biệt mà các gia đình tụ họp. Mặt khác, năm mới là một sự kiện thường dành cho bạn bè. Thông thường, trường học sẽ có một kỳ nghỉ đông hai tuần và nhân viên sẽ nghỉ một tuần để thăm gia đình trong dịp lễ hoặc đi du lịch, nghỉ đông, trượt truyết... Mặt tiền của các cửa hàng lớn ở Paris như khu vực Marais, cửa hàng BHV, như đại lộ Champ Élysées được trang hoàng lộng lẫy với muôn ngàn ánh sáng lung linh, nhiều vật dụng trang trí trong các tủ kính bắt mắt. Tại các trung tâm mua sắm, khách đi mua sắm có thể cảm nhận được ngay bầu không khí ấm cúng lễ hội.

Giáng sinh ở Paris là mùa mua sắm. Kinh tế Pháp năm nay khó khăn hơn thông qua các con số của giá thực phẩm, tiền điện, xăng dầu và khí đốt, cũng như vé đi lại trên phương tiện công cộng cũng tăng thêm vài euro một tháng..., nhưng không vì thế mà số người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu. Các quầy hàng xa xỉ, hàng hiệu vẫn tấp nập người vào ra.

Mùa Giáng sinh ở Paris bắt đầu khi những cây thông Noel xuất hiện trước toà thị chính Hotel de Ville, cùng lúc với tâm điểm tại Galeries Lafayette cây thông Noel chính của thành phố Paris với chiều cao 21 mét mang trên mình những đồ chơi mang tính biểu tượng và ông già Noel mặc đồ phi hành gia như đang đáp xuống dưới mái của tòa nhà chính Coupole

2 Soi Dong Mua Giang Sinh Paris 2023

Khải hoàn môn tại đại lộ Champ Élysées được trang hoàng lộng lẫy với muôn ngàn ánh sáng lung linh. (Ảnh: NSUT Phạm Thanh Hà)

Cũng như hàng năm, hội chợ Noel vẫn được tổ chức rộn rã khắp nơi, từ Toà thị chính thành phố, tổ hợp văn phòng La Défense, cho đến các đô thị, làng cổ ngoại ô thuộc vùng L'lle-de-France .

3 Soi Dong Mua Giang Sinh Paris 2023

Khu vực mua sắm Marais. (Ảnh: NSUT Phạm Thanh Hà)

Chợ Noel gồm những ngôi nhà gỗ nhỏ, trong đó không khí ấm cúng với người bán hàng vui vẻ, bán đồ trang trí Giáng sinh, ngày lễ, đặc sản từ các vùng khác nhau và một loạt các sản phẩm thủ công. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đồ trang trí tốt nhất cho cây thông, mua quà tặng và tìm những món ăn tuyệt vời cho năm mới và bàn tiệc Giáng sinh. bất kỳ chợ Giáng sinh nào ở Paris, bạn sẽ tìm thấy một số quầy hàng với một nồi lớn rượu thơm, gia vị nóng, được múc lên bằng một cái muôi lớn và đổ vào cốc. Món rượu vang nóng truyền thống đó gọi là Vin Chau. Những người thân thiết cụng ly thưởng thức món rượu kỳ diệu này chúc nhau những điều tốt đẹp nhất.

4 Soi Dong Mua Giang Sinh Paris 2023

Bên trong khu mua sắm Maraiis. (Ảnh: NSUT Phạm Thanh Hà)

Cùng với các cuộc diễu hành sôi động với các đội kèn đồng, nhạc công, tại các điểm vui chơi mọi người được chụp ảnh chung, nhận quà từ các ông già Noel. Các em nhỏ được gặp gỡ và chụp ảnh cùng các linh vật, nhân vật hoạt hình hoặc những người mẫu hoá trang thành hoàng tử, công chúa từ các bộ phim cổ tích.

5 Soi Dong Mua Giang Sinh Paris 2023

Quầy bán rượu vang nóng Vinchau . (Ảnh: NSUT Phạm Thanh Hà)

Càng gần đến ngày lễ bên cây thông Noel trước thánh đường Sacre Coeur trên đồi Montmartre càng đông hơn. Ngoài những người theo đạo đến làm lễ là số khách tranh thủ dịp nghỉ lễ tham quan nhà thờ Thánh Tâm có chiều cao 83 mét, cao thứ 2 Paris sau tháp Eiffel. Đây là công trình có kiến trúc độc đáo, không đi theo cách điệu Gothic trung cổ của nhà thờ Đức Bà (Đang sửa chữa sau vụ cháy) mà lại lấy ý tưởng từ nhà thờ Thánh Hagia Sophia ở Constantinople (Thổ Nhĩ Kỳ) và San Marco ở Venice (Ý) theo cách điệu kiến trúc Romanesque-Byzantine.

 


© 2024 | Thời báo PHÁP



 

Related Articles

Liên hệ

logo thoibaophap trans white 160x65

Thời báo PHÁP

22-34 rue Jules Verne, Levallois-Perret

Paris 92300

Tìm bài