Có gì thay đổi ở Pháp vào tháng 12 năm 2021

Các kỳ nghỉ lễ diễn ra, tiền hỗ trợ lạm phát được chi trả, thời hạn thuế bất động sản, hạn cuối sửa tờ khai thuế thu nhập, các thay đổi đối với các quy tắc về thẻ sức khỏe Covid, nước Pháp có thể trở nên nhỏ hơn, và nhiều hơn nữa. Dưới đây là những gì thay đổi ở Pháp khi năm 2021 sắp kết thúc.

1 Co Gi Thay Doi O Phap Vao Thang 12 Nam 2021

Thay đổi trợ cấp thất nghiệp – ngày 1 tháng 12

Vào tháng 10, những thay đổi về cách tính tiền trợ cấp thất nghiệp đã được đưa ra. Những cải cách này hiện đang được tiến hành xa hơn kể từ ngày 1 tháng 12.

Bây giờ bạn phải làm việc 6 trong số 25 tháng qua, thay vì 4 trong số 28 tháng qua, để đủ điều kiện nhận các khoản thanh toán. Quy tắc này không áp dụng cho bất kỳ ai trên 53 tuổi. Chính phủ đã lập luận rằng sự thay đổi này là do nền kinh tế của Pháp phục hồi trở lại.

Giới hạn tiền thuê được áp dụng ở Seine Saint-Denis – ngày 1 tháng 12

Chín xã của Seine Saint-Denis đã áp đặt giới hạn tiền thuê nhà trong một nỗ lực để làm cho nhà ở có giá cả phải chăng hơn. Bạn có thể tìm thấy một bản đồ tương tác của các giới hạn mới tại đây.

Ngày thánh Nicholas – ngày 6 tháng 12

Ở Pháp, lễ hội St Nicolas là một sự kiện lớn và vì những lý do lịch sử, một số vùng của Pháp cũng tổ chức lễ hội này. Đây không phải là ngày lễ nhưng là ngày ăn mừng với những món quà nhỏ dành cho trẻ em, các cuộc diễu hành ở một số thị trấn và món bánh gừng đặc biệt dành cho tất cả mọi người.

Pháp có thể trở nên nhỏ hơn – ngày 12 tháng 12

New Caledonia, một lãnh thổ do Pháp quản lý ở Tây Nam Thái Bình Dương, sẽ có cuộc trưng cầu dân ý về độc lập lần thứ ba trong ba năm. Vào năm 2018 và 2020, các hòn đảo đã chọn vẫn là một phần của Pháp, nhưng thỏa thuận Nouméa năm 1998 quy định rằng một cuộc trưng cầu dân ý lần thứ ba phải diễn ra nếu có hai phiếu “vẫn còn” liên tiếp.

Kanak ủng hộ độc lập và Mặt trận Giải phóng Xã hội Chủ nghĩa đã kêu gọi hoãn bỏ phiếu vì những lý do liên quan đến tác động chết người của đại dịch Covid-19 đối với quần đảo. Nhóm cho biết họ sẽ không công nhận kết quả của cuộc bầu cử. Nhưng cho đến nay, các cuộc biểu tình của họ phần lớn đã bị phớt lờ.

Sébastien Lecornu, Bộ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp cho biết: “Không tham gia là một quyền dân chủ, nhưng nó sẽ không có tác động pháp lý.

Các hóa đơn năng lượng đã được thanh toán – ngày 13 tháng 12

Gần 6 triệu hộ gia đình Pháp sẽ nhận được khoản trợ cấp trị giá €100 để giúp bù đắp hóa đơn năng lượng. Các khoản thanh toán này sẽ được thực hiện từ ngày 13 đến ngày 22 tháng 12 và được thiết kế để giúp các hộ gia đình nghèo hơn đối phó với cái lạnh mùa đông.

Trong suốt tháng 12, giá xăng sẽ không tăng, với mức thuế được ấn định ở mức tương tự như vào ngày 1 tháng 10. Đây là một phần trong chiến lược của chính phủ.

Hạn cuối sửa tờ khai thuế thu nhập – ngày 15/12

Thời hạn khai báo thu nhập năm 2020 của bạn đã trôi qua. Nhưng nếu bạn đã nhầm lẫn trong việc khai thuế qua mạng, bạn có thời hạn cho đến ngày 15 tháng 12 để thay đổi các chi tiết sau: số người bạn chăm sóc; cho dù bạn đã trả phí cấp phép phương tiện truyền thông hay không; doanh thu của bạn; chi phí của bạn; các khoản tín dụng thuế của bạn; và thuế phải trả cho tài sản (IFI) trị giá hơn 1,3 triệu euro.

Bạn có thể thực hiện những thay đổi này thông qua tài khoản cá nhân của mình trên trang web impots.gouv.fr.

Nếu bạn đã gửi tờ khai thuế qua đường bưu điện và bị nhầm lẫn, bạn sẽ phải sửa đổi bất kỳ chi tiết nào trong số này bằng văn bản. Thông tin chi tiết có thể được tìm thấy ở đây.

Hạn nộp thuế bất động sản trống – ngày 15 tháng 12

Ở một số xã nhất định, bạn phải trả thuế nếu bạn sở hữu một bất động sản không có người sử dụng trong một thời gian dài.

Nếu tài sản của bạn nằm trong một khu vực có xu hướng (một khu vực thiếu nhà ở), bạn phải trả tiền thuê chỗ ở cho taxe sur logements (TLV). Điều này áp dụng nếu tài sản không có người sử dụng trong một năm trở lên.

Nếu bất động sản của bạn không nằm trong xu hướng phân khu, bạn có thể phải trả khoản tiền trống cho người đánh thuế (THLV). Điều này chỉ áp dụng cho bạn nếu xã của bạn đã bỏ phiếu ủng hộ thuế này. Điều này chỉ áp dụng cho các tài sản đã bị bỏ trống từ hai năm trở lên.

Có một trình mô phỏng trực tuyến cho bạn biết liệu tài sản của bạn có nằm trong xu hướng khu vực hay không. Trên trang web service-public.fr có nhiều mức miễn trừ khác nhau đối với các loại thuế này.

Các mũi tiêm vắc xin tăng cường cần thiết cho những người từ 65 tuổi để gia hạn hiệu lực thẻ sức khỏe Covid – ngày 15 tháng 12

Những ai trên 65 tuổi sẽ bắt đầu cần một mũi tiem vắc xin Covid tăng cường để giữ một thẻ sức khỏe Covid hợp lệ. Quá ngày này, nếu bạn trên 65 tuổi và đã hơn bảy tháng kể từ liều cuối cùng của bạn nhưng chưa được tiêm liều tăng cường, thì thẻ sức khỏe Covid của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.

Từ ngày 15 tháng 1, quy tắc này cũng sẽ áp dụng cho bất kỳ ai từ 18 tuổi trở lên.

Kỳ nghỉ học bắt đầu – ngày 18 tháng 12

Các trường học trên khắp nước Pháp sẽ đóng cửa từ ngày 18 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1 để nghỉ lễ Giáng sinh. Có thể sẽ có mật độ giao thông cao trên các con đường bắt đầu từ đêm ngày thứ sáu 17 và kéo dài vào cuối tuần.

Ngày lễ Giáng sinh – ngày 25 tháng 12

Ở Pháp, ngày 25 tháng 12 là một ngày lễ. Rất tiếc, năm nay rơi vào thứ Bảy nên người lao động không có thêm ngày nghỉ nào.

Ngày 24 và 26 tháng 12 không phải là ngày nghỉ lễ ở Pháp, mặc dù khá nhiều doanh nghiệp cho nhân viên của họ nghỉ phép trong những ngày này. Nhiều doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa.

Ngày 1 tháng 1 cũng là một ngày lễ, nhưng một lần nữa điều này lại rơi vào ngày thứ Bảy trong năm nay.

‘Tiền hỗ trợ lạm phát’ và các lợi ích khác – ngày 31 tháng 12

Những người có thu nhập dưới 2.000 euro sau thuế mỗi tháng sẽ nhận được phần hỗ trợ lạm phát trong chi phiếu lương của họ vào cuối tháng. Người sử dụng lao động tự động có nghĩa vụ chuyển €100, để giúp bù đắp lạm phát đã trải qua ở Pháp vào cuối năm 2021. Khoảng 38 triệu người sẽ nhận được số tiền này.

Các công chức, người tìm việc và sinh viên được hưởng lợi từ các khoản vay do nhà nước Pháp hậu thuẫn sẽ phải đợi đến tháng Giêng để nhận tiền hỗ trợ này, trong khi những người hưởng lương hưu sẽ phải đợi đến tháng Hai.

Nếu bạn đã nhận thanh toán qua CAF hoặc MSA, bạn cũng có thể nhận được thêm tiền vào khoảng giữa tháng. Là một người thụ hưởng duy nhất, bạn sẽ nhận được €154,52; với tư cách là một cặp vợ chồng hoặc cha mẹ, bạn sẽ nhận được €228,67; và với tư cách là một hộ gia đình có ba người, “tiền hỗ trợ” một lần tăng lên €274,41. Đối với các hộ gia đình lớn hơn, có thêm €60 cho mỗi trẻ em bổ sung.

Thời hạn sở hữu carte de séjour hậu Brexit – ngày 31 tháng 12

Những người Anh đã cư trú tại Pháp trước ngày 31 tháng 12 năm 2020 phải đến ngày 4 tháng 10 để yêu cầu thẻ carte de séjour, hoặc thẻ cư trú của Pháp, theo các thỏa thuận đặc biệt được đưa ra để đối phó với Brexit.

Trang web để làm như vậy hiện đã bị đóng. Tuy nhiên, nếu bạn đã đăng ký nhưng được yêu cầu cung cấp thêm bằng chứng tài liệu, bạn có thể làm như vậy ở đây cho đến ngày 31 tháng 12, trong khi đó sẽ là yêu cầu pháp lý để sở hữu thẻ từ ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Những người Anh mới tròn 18 tuổi kể từ ngày 4 tháng 10, đã đến Pháp với tư cách thành viên gia đình từ ngày 4 tháng 10 hoặc không thể nộp đơn vì lý do sức khỏe, vẫn có thể nộp đơn theo khuôn khổ Brexit, nhưng điều này được thực hiện thông qua quận địa phương của họ, không thông qua trang web.

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa cho lễ Giáng sinh và gần 30 ngày nữa là chúng ta bước sang năm mới 2022. Với rất nhiều biến động sau gần hai năm dịch bệnh, thân chúc Quý độc giả luôn khỏe mạnh, bình an để chào đón những điều tốt đẹp trong năm tới!

Tổng hợp từ Thelocal News

 


© 2024 | Thời báo PHÁP



 

Related Articles

Liên hệ

logo thoibaophap trans white 160x65

Thời báo PHÁP

22-34 rue Jules Verne, Levallois-Perret

Paris 92300

Tìm bài