Paris loại bỏ vé tàu điện ngầm ‘carnet’ vào năm 2022

Mua ‘carnet’ vé tàu điện ngầm bằng giấy – một nghi thức đi lại của nhiều người sử dụng hệ thống giao thông công cộng của thủ đô – sẽ kết thúc vào năm 2022 khi thành phố chuyển sang không sử dụng giấy tờ.

Ngoài việc mua một vé Metro nhỏ bằng giấy, người dùng cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua 10 hoặc 20 vé cùng một lúc – được gọi là carnet – tính ra mỗi vé rẻ hơn.

Nhưng nhà điều hành giao thông công cộng Île de France Mobilités đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ dần việc mua carnet trong nửa đầu năm 2022.

Đó là một phần trong kế hoạch tổng thể nhằm làm cho hệ thống giao thông công cộng của thành phố phần lớn không cần giấy tờ và hướng mọi người đến các ứng dụng điện thoại và thẻ nạp tiền để mua vé tàu điện ngầm, xe buýt, xe buýt và xe điện.

Người dùng vẫn có thể mua ảo Carnets – 10 hoặc 20 vé tại một thời điểm với mức giá giảm – thông qua các ứng dụng Navigo và cũng có thể sử dụng các thẻ Navigo Dễ hay Navigo Liberté cho nhiều hành trình.

Bạn vẫn có thể mua vé giấy cho các hành trình đơn lẻ.

132 1 Paris Loai Bo Ve Tau Dien Ngam Carnet Vao Nam 2022

Trong hai năm qua, nhà điều hành vận tải đã mang đến một số sản phẩm mới bao gồm một ứng dụng điện thoại cho phép mọi người mua hàng trực tuyến, cũng như mở rộng cung cấp thẻ Navigo để phục vụ cho những người không thường xuyên sử dụng hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chính quyền thành phố Paris đang thúc đẩy các lựa chọn thay thế giao thông xanh hơn như đi xe đạp và đã tạo ra một số coronapistes (làn đường chu kỳ corona) khi đại dịch thúc đẩy mọi người cố gắng tránh các phương tiện giao thông công cộng đông đúc càng nhiều càng tốt.

Cũng như các vấn đề về môi trường và xả rác, các tấm vé các tông cũng thường xuyên bị khử từ có nghĩa là chúng không thể được sử dụng ở các rào chắn tự động.

Nguồn: The Local

 


© 2024 | Thời báo PHÁP



 

Related Articles

Liên hệ

logo thoibaophap trans white 160x65

Thời báo PHÁP

22-34 rue Jules Verne, Levallois-Perret

Paris 92300

Tìm bài