Nhà tiên tri dự đoán thế giới năm 2022

Nostradamus, nhà chiêm tinh học người Pháp, từng dự đoán thế giới năm 2022 sẽ lạm phát phi mã, trí tuệ nhân tạo thống trị, nạn đói nhiều nơi.

Michel de Nostradame, hay còn gọi là Nostradamus, là nhà tiên tri, chiêm tinh học nổi tiếng người Pháp sống ở đầu thế kỷ 16. Nostradamus sinh ra tại Saint Rémy de Provence, miền nam nước Pháp, tháng 12/1503, qua đời vào tháng 7/1566.

Năm 1555, ông xuất bản cuốn sách "Những lời tiên tri", bộ sưu tập lời tiên đoán về biến cố sẽ xảy đến với thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, mà ông cho là sẽ xảy ra vào năm 3797.

Mỗi thế kỷ được ông tiên đoán bằng khoảng 100 câu thơ, được trình bày bằng những lời lẽ mơ hồ, khó hiểu. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng một số lời tiên đoán này đã trở thành sự thật, trong đó có Adolf Hitler trỗi dậy, hỏa hoạn ở London, vụ ám sát tổng thống Mỹ John F Kennedy và tấn công khủng bố 11/9, khiến ông trở thành nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sử.

1 Nha Tien Tri Du Doan The Gioi Nam 2022

Tranh vẽ nhà tiên tri Nostradamus. Ảnh: Wikipedia

Trong phần tiên tri về năm 2022, ông viết rằng "Tôi nhìn thấy lửa rơi xuống từ bầu trời", khiến nhiều người diễn giải rằng Nostradamus đang ám chỉ về nguy cơ một tiểu hành tinh khổng lồ va vào Trái Đất, có thể gây sóng thần và động đất.

Năm ngoái, tiểu hành tinh 2021GW4 bay sượt qua Trái Đất, nhưng nó chỉ có kích thước khoảng 5 m và nhiều khả năng sẽ không gây mối đe dọa lớn ngay cả khi lao vào khí quyển, bởi nó sẽ nhanh chóng bị đốt cháy và vỡ thành nhiều mảnh nhỏ. Theo NASA, tiểu hành tinh tiếp theo có thể áp sát Trái Đất vào năm 2029, nên giới khoa học không tin lắm vào tiên đoán của Nostradamus về "lửa rơi xuống từ bầu trời" trong năm sau.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng nhà tiên tri này có thể đang nhắc đến các vật thể nhân tạo từ trên trời rơi xuống, thay vì thiên thạch trong vũ trụ.

Nostradamus còn viết rằng trong năm 2022, "giá bột mì cao đến mức khiến con người chấn động" và nhân loại rơi vào cảnh "tuyệt vọng", khiến một số người diễn giải rằng ông đang ám chỉ lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát, khiến giá cả leo thang vượt mức chịu đựng của con người. Tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu và cuộc khủng hoảng năng lượng đã khiến giá cả hàng hóa ở nhiều nước trên thế giới tăng vọt.

Hiện tượng biến đổi khí hậu dường như cũng được Nostradamus đề cập, khi ông viết rằng "cá sống ở Biển Đen sẽ bị luộc chín" và nhân loại lâm vào cảnh thiếu ăn.

Các nhà khoa học cho rằng hiện tượng ấm lên toàn cầu sẽ không thể "luộc chín" cá biển, nhưng thời tiết cực đoan có thể gây ra hàng loạt sự kiện tuyệt chủng trên toàn cầu. Tình trạng môi trường tự nhiên bị tàn phá, số lượng thủy hải sản suy giảm trên toàn cầu có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng những dự đoán của Nostradamus về nước biển sôi và người dân đói ăn có thể xảy ra trong tương lai.

Nostradamus cũng được cho là đã dự đoán rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thống trị thế giới năm 2022, thông qua lời tiên tri về "đồ đệ bất tử".

"Trăng tròn suốt đêm trên đỉnh núi cao, nhà hiền triết mới nhìn thấy đồ đệ của mình được mời gọi trở thành bất tử. Nhìn về phía nam. Tay đặt trên ngực, thân xác rực lửa", nhà tiên tri này viết. Một số người cho rằng đây là lời cảnh báo của ông về hậu quả khi con người quá phụ thuộc vào công nghệ, đặc biệt là robot trang bị trí tuệ nhân tạo có thể tự tư duy.

Tuy Nostradamus từng tiên đoán đúng nhiều sự kiện lớn của nhân loại, các học giả chỉ ra rằng những lời tiên tri của ông được diễn đạt theo cách cho phép người đọc tự luận giải thông qua lăng kính, sự kỳ vọng hay thành kiến của chính họ, bởi hầu hết dự báo của ông đều khá mơ hồ và có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Hồng Hạnh (Theo India Times)

Nguồn: vnexpress.net

 


© 2024 | Thời báo PHÁP



 

Related Articles

Liên hệ

logo thoibaophap trans white 160x65

Thời báo PHÁP

22-34 rue Jules Verne, Levallois-Perret

Paris 92300

Tìm bài