10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2022

Economist Intelligence Unit hôm 23/6 đã công bố Bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới 2022. Nổi bật là sự thống trị của Châu Âu trong danh sách với 6 vị trí.

Ngoài ra, Canada cũng đóng góp 3 thành phố trong nhóm 10 thứ hạng đầu.

1 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

10. Osaka, Nhật Bản: Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất xứ sở anh đào bởi nơi đây không chỉ là vùng đất "ăn chơi bậc nhất nước Nhật" mà nó còn là thành phố chứa đựng nhiều văn hóa truyền thống, sự huyền bí.

2 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

10. Melbourne, Australia (đồng hạng): Là thành phố nữ hoàng của Australia, nằm ở góc Đông -Nam lục địa châu Úc, nơi đây là thiên đường lễ hội, văn hóa, giáo dục và kinh tế…

3 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

9. Amsterdam, Hà Lan: Thủ đô của Hà Lan nằm ven sông Amstel mang nét đặc trưng của một đô thị châu Âu cổ kính và là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới và tập trung một số trung tâm thương mại bậc nhất của châu Âu.

4 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

8. Toronto, Canada: Được mệnh danh là “thành phố công nghệ” của Canada, tập trung rất nhiều ngân hàng, công ty môi giới dịch vụ và sàn chứng khoán. Đây là một thành phố năng động, đa văn hóa và đa sắc tộc, 50% người dân Toronto là người nhập cư đến từ khắp nơi trên thế giới.

5 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

7. Frankfurt, Đức: Không chỉ là một trong những trung tâm tài chính lớn của Đức, thành phố này còn nắm giữ vị trí quan trọng trong nền tài chính của thế giới. Mặt khác, về giáo dục, ở Frankfurt cũng là nơi mọc lên rất nhiều trường đại học danh tiếng, thu hút hàng ngàn du học sinh từ khắp nơi tới để làm việc, học tập.

6 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

6. Geneva, Thụy Sĩ: Là quê hương của nhiều tổ chức quốc tế, thành phố này mang lại cảm giác giống như một "thành phố toàn cầu" với hơn 40% cư dân đến từ khắp mọi nơi trên Thế giới.

7 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

5. Vancouver, Canada: Là một thành phố đa văn hóa với hơn nửa cư dân có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Anh. Rất nhiều người Châu Á sinh sống tại đây, bao gồm người Trung Quốc và người Việt.

8 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

4. Calgary, Canada: Là thành phố lớn nhất ở Alberta và lớn thứ tư ở Canada, đây là thủ phủ của ngành công nghiệp năng lượng tại Canada. Với thị trường việc làm dồi dào, thuế thấp, thiên nhiên xanh, hệ thống giáo dục và y tế phát triển, thành phố Calgary luôn đáng yêu, đáng sống trong lòng người dân Canada.

9 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

3. Zurich, Thụy Sĩ: Là một trong những thành phố cổ nhất châu Âu nhưng lại có nhịp sống hối hả, nhộn nhịp, tạo ra màu sắc khác biệt. Nơi đây là "thủ đô tài chính", trung tâm thương mại và văn hóa chính của Thụy Sĩ.

10 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022

2. Copenhagen, Đan Mạch: Là trái tim của Đan Mạch, đây là một thành phố mang đậm kiến trúc Bắc Âu, với những ngôi nhà đầy màu sắc, cột đèn thắp sáng những con phố nhỏ... Thành phố nổi tiếng có khí hậu trong lành, yên tĩnh, thơ mộng nhờ sự xuất hiện của những chiếc xe đạp trên khắp nẻo đường.

11 10 Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2022
1. Vienna, Áo: Thành phố đã giữ ngôi đầu bảng trong 2 năm 2018 và 2019. "Sự ổn định và hạ tầng tốt là những ưu điểm chính của thành phố này đối với cư dân, ngoài ra còn có y tế tốt, nhiều cơ hội tận hưởng văn hóa và giải trí" - báo cáo Economist Intelligence Unit cho biết.

THẾ MẠNH

 


© 2024 | Thời báo PHÁP



 

Related Articles

Liên hệ

logo thoibaophap trans white 160x65

Thời báo PHÁP

22-34 rue Jules Verne, Levallois-Perret

Paris 92300

Tìm bài