Bóng đá Trung Quốc có thể "thất bại toàn diện" ở Olympic Tokyo 2020

Bóng đá Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ "thất bại toàn diện" ở Olympic Tokyo 2020 khi ĐT bóng đá nữ nước này nhiều khả năng bị loại ngay từ vòng bảng.

Chỉ sau 2 ngày thi đấu của Olympic Tokyo, đoàn thể thao Trung Quốc đã thể hiện sức mạnh với 6 HCV để tạm thời độc chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. 

1 Bong Da Trung Quoc Co The That Bai Toan Dien O Olympic Tokyo 2020

ĐT nữ Trung Quốc gây thất vọng lớn ở 2 trận đã qua của Olympic Tokyo. (Ảnh: Reuters). 

Tuy nhiên, bóng đá Trung Quốc lại mang đến nỗi thất vọng lớn. Sau khi đội bóng đá Olympic nam Trung Quốc không thể giành vé đến Tokyo bởi U23 Trung Quốc sớm bị loại ở U23 châu Á 2020, đến lượt đội bóng đá nữ Trung Quốc cũng đang đứng trước nguy cơ bị loại. 

Sau 2 lượt trận đã đấu của môn bóng đá nữ, ĐT nữ Trung Quốc chỉ có 1 điểm, ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới đến 9 bàn. ĐT nữ Trung Quốc đã thua Brazil đến 0-5 ngày ra quân trước khi bị đối thủ yếu hơn nhiều là Zambia cầm hòa 4-4. 

Để có thể "tự quyết" tấm vé vào chơi trận tứ kết, ĐT nữ Trung Quốc buộc phải thắng Hà Lan ở trận đấu cuối vòng bảng. Đây là mục tiêu khó khăn khi Hà Lan đang là ĐKVĐ EURO nữ, đương kim á quân World Cup nữ. 

Tại môn bóng đá nữ của Olympic năm nay, 12 đội bóng được chia làm 3 bảng, mỗi bảng 4 đội. Sau vòng bảng, 6 đội nhất nhì các bảng cùng 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết. 

Bóng đá nữ Trung Quốc từng là thế lực của bóng đá nữ thế giới với HCB Olympic 1996, vị trí á quân World Cup 1999 và 8 lần vô địch châu Á. Tuy nhiên trong những năm gần đây, bóng đá nữ Trung Quốc đã tụt lại khá xa. Họ đang dần yếu thế hơn so với những đối thủ cùng châu Á như Australia, Nhật Bản hay Triều Tiên. 

Chứng kiến những gì ĐT nữ Trung Quốc đang thể hiện, người hâm mộ và báo chí Trung Quốc lo ngại rằng vị thế của ĐT nữ Trung Quốc sẽ dần đi xuống giống như ĐT bóng đá nam Trung Quốc hiện tại./. 

Nguồn: VOV.VN

 


© 2024 | Thời báo PHÁP



 

Related Articles

Liên hệ

logo thoibaophap trans white 160x65

Thời báo PHÁP

22-34 rue Jules Verne, Levallois-Perret

Paris 92300

Tìm bài